ALBUM
BABY ONE MORE TIME
Jive
đã bỏ ra rất nhiều tiền để đầu tư cho Britney, cũng là người đã đưa cô đến thu âm với Eric Foster White (người sản xuất và viết bài cho Boyzone, Whitney Houston và nhiều ca sĩ khác). Họ đã thuê cả nhạc sĩ R&B hàng đầu Max Martin (người đã làm nên danh tiếng của Backstreet Boys) để viết nên bài hát đơn đầu tiên của Brit, "...Baby, One More Time", và một album cùng tên. Họ cũng tạo một số phone đặc biệt để fans có thể gọi đến và nghe nhạc của Britney và những cuộc phỏng vấn về cô miễn phí trong suốt mùa hè năm 1998. Cô cũng đi lưu diễn vòng quanh nước Mỹ để trình diễn, chuyến đi được các tạp chí tuổi teen ở Mỹ tài trợ, và cuối cùng là tham gia lưu diễn cùng ban nhạc N Sync. Một kế hoạch quảng bá kỹ lưỡng như thế đã được đền bù xứng đáng khi Baby One More Time và album cùng tên đã tiến lên thẳng vị trí số 1 của bảng xếp hạng của Mỹ vào đầu năm 1999. Thành công tương tự ở Anh và châu Âu. Bản tình ca êm dịu "Sometimes" và bài hát nghịch ngợm "Crazy" tiếp nối thành công của Baby One More Time, làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng. "Born To Make You Happy" cũng đứng đầu bảng xếp hạng ở Anh vào tháng 1 năm 2000.
OPPS I DID IT AGAIN
Thành công của Brit cũng đã thúc đẩy một làn sóng mới của những ca sĩ nữ trẻ đẹp mà đáng chú ý là Christina Aguilera, Jessica Simpson, và Pink. Nhu cầu về âm nhạc Britney đã được thỏa mãn khi album thứ 2 của Britney, Oops!... I Did It Again" được tung ra vào tháng 5 năm 2000. Album đã đáp ứng được sự mong đợi với nhiều bản nhạc pop được sản xuất nhà nghề, bao gồm "Lucky", "Stronger", và "Don't Le Me Be The Last To Know", đi cùng với phiên bản cover lại "I Can't Get No Satisfaction." Mối quan hệ của Brit và thành viên trong ban nhạc N Sync, Justin Timberlake" đã làm cho cô không thoát khỏi sự quan sát khắt khao của công chúng, với lời hứa giữ mình cho đến khi kết hôn của Brit.
BRITNEY
Album mang tên Britney là album thứ 3 được đưa ra với ý định đưa Britney lên một bậc mới trưởng thành hơn nhưng cũng đồng thời đi ngược lại với hình ảnh của một Britney trong sáng và ngây thơ. Sự tương phản giữa Britney của album đầu tay "Baby, One More Time" và một Britney quyến rũ gợi cảm trong "Britney" đã tạo nên ít nhiều tranh luận cho địa vị thần tượng và khuôn mẫu cho những cô bé mới lớn. Mặc dù doanh thu lúc đầu của album không cao như 2 album đầu, Britney vẫn tiến thẳng lên đỉnh của bảng xếp hạng các album ở Mỹ vào thời điểm phát hành là tháng 11 năm 2001. Bộ phim đầu tiên Britney tham gia, Crossroads, được phát hành vào tháng 2 kế đó và đã gợi dậy nhiều sự phê bình.
IN THE ZONE
Album thứ 4 của Brit đưa cô thoát khỏi hình ảnh của một công chúa nhạc pop tuổi mới lớn, trở thành một thiếu nữ trưởng thành và quyến rũ. Album thể hiện được những nốt nhạc biến tấu đầu tiên và chững chạc một cách đáng ngạc nhiên do chính Brit tự sáng tác. Brit đã hợp tác viết nên 7 trong 12 ca khúc với những tên tuổi kỳ cựu như Red Zone ( trong Me Against The Music và The Hook Up), The Matrix (trong Shadow), Moby (trong Early Morning), và Cathy Dennis (trong Toxic và Showdown). Đồng thời có sự đóng góp của những nhân vật tạo hit như R. Kelly (Outrageous) và Ying-Yang Twins (Boom Boom). Và không thể không nhắc đến sự xuất hiện quan trọng của biểu tượng nhạc pop Madonna, người đã thổi giọng hát của mình vào ca khúc đơn "Me Against The Music." Được kết hợp với con người có sức ảnh hưởng vượt thời gian như Madonna là một hiện thực đã đến từ trong giấc mơ của Britney. "Sự việc đã vượt quá khả năng diễn tả của ngôn ngữ." Brit nói. Cả 2 đã tạo nên một mối dây ràng buộc chặt chẽ trong thời gian diễn tập cho cuộc trình diễn khá tai tiếng trên MTV Video Music Awards vào mùa thu vừa rồi. "Khi chúng tôi cùng làm việc, có lúc tôi vẫn không tin rằng mình đang đứng kế bên Madonna. Đó là điều mà trong mơ tôi còn chưa bao giờ dám nghĩ
@Tổng hợp từ Internet